Hoà mình vào thế giới âm nhạc cùng các bé

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, cho tới sinh ra chúng ta đã được sống trong thế giới âm nhạc thông qua những bài hát có lời và không lời, nhừng bài hát ru của bà, của mẹ. Âm nhạc đã trởthành món ăn tinh thần trong mỗi người và chúng ta cũng không thể phủ nhận những tác dụng to lớn của âm nhạc đối với sự phát triển của trẻ đặc biệt là các bé lớp mầm non.

kien tap mam non mang non 1 (3)

Trong hoạt động dự giờ này, các bạn học viên trường Trung cấp Đông Dương đã được dự giờ tại Trường mầm non Măng non 1 quận 10 do các cô giáo ở đây đứng lớp và tổ chức hoạt động âm nhạc.

kien tap mam non mang non 1 (1)

Với phương pháp động viên, khích lệ đã được Cô giáo vận dụng vô cùng hiệu quả trong tiết học nhạc. Các bé được tự do thể hiện cảm xúc cho bài hát, được tự biên tập những động tác vũ đạo cho tiết mục của mình và hào hứng hết mình tham gia mọi hoạt động. Bên cạnh việc học tập về phương pháp giảng dạy các bạn học viên còn được học những phương pháp tuyên dương trẻ, những khích lệ cũng như lồng ghép những phê bình đối với những bé chưa ngoan để các bé không cảm thấy tự ti về bản thân. Đây là điều vô quan trọng đối với các bé, giúp các bé hình thành nhân cách ngay từ khi còn nhỏ.

kien tap mam non mang non 1 (2)

Những tiết học thú vị như thế, luôn cuốn hút học viên say sưa quan sát và học tập, các bạn sẽ rút ra được những bài học thật quí giá nó sẽ không giống như phần lý thuyết mà các bạn tham gia học ở trường. Hơn thế nữa, mỗi tiết học âm nhạc dường như là rất khó khăn mỗi khi đứng lớp thì các cô sẽ luôn tạo cho trẻ cảm thấy hứng thú khi học tiết này. Vẫn là giáo án âm nhạc, cô đã lồng ghép dạy trẻ vận động và múa minh họa cho bài “Lá xanh”. Từ những động tác đơn giản mà cô là người làm mẫu trước, sau đó cô gợi ý để trẻ biết và trả lời cho cô biết có bao nhiêu động tác cô vận dụng. Sau đó, cô cùng trò đứng lên vận động và múa theo bài hát cùng với cô. Nhìn những bé nam, hai tay hai chân còn chưa quen với những động tác như thế, nên cô đã khích lệ và tập từ từ từng bước một và chỉ một vài lần là các bé đã tự tin với những động tác xoay và nhún nhảy. Trong bài học cô dạy trẻ biết thể hiện cảm xúc theo từng câu, từng nhịp của bài hát.

Trải qua một phần hai của chặng đường kiến tập, hy vọng rằng các bạn học viên đã tích luỹ cho mình thật nhiều kinh nghiệm và phương pháp để sau này có thể áp dụng vào thực tế và tự tin đứng lớp với những bài giảng đầy vui nhộn và hứng thú.

Vũ Thủy

© 2017 Trường Trung cấp Đông Dương. Bảo lưu toàn quyền.